Tại sao nói nệm bông ép phù hợp cho bé?

Việc lựa chọn một chiếc nệm cho bé còn nhỏ là vấn đề khiến nhiều gia đình đau đầu. Không biết loại nệm nào tốt cho con, loại nệm nào không thấm nước tiểu, loại nệm nào không làm con nóng bức,... Nhưng người bán thì chỉ nói chung chung, hoặc nói không đúng dẫn đến việc mua về nhưng không thể sử dụng. Vậy bạn đã nghe qua nệm bông ép chưa? Hãy cùng Edena tìm hiểu thêm xem loại nệm này có phải lựa chọn tốt cho bé không nhé!

1. Tìm hiểu về nệm bông ép. 

Các lớp bông sau khi đã được dát mỏng, trải qua giai đoạn ép nhiệt và làm lạnh đột ngột sẽ tạo nên những tấm nệm có độ phẳng cứng và bền chắc, giữa các lớp bông có độ thoáng khí không gây hầm nóng lưng, tạo nên một chiếc nệm phẳng nâng đỡ hoàn hảo. Đó chính là nệm bông ép mà chúng ta thường hay nghe qua ở đâu đó.

Bởi độ phẳng cứng và trọng lượng của nệm (đệm bông ép) tương đối nặng, nên hầu hết nệm bông ép trên thị trường đều rất ít được sản xuất theo dạng nguyên tấm, nệm thường chia ra làm 3 phần bằng nhau và liên kết lại thành tấm nệm phẳng qua một tấm áo gấm. Như vậy, nệm có thể tiện lợi hơn nhờ thiết kế thông minh với khả năng xếp gọn khi không sử dụng, người dùng thường gọi là nệm gấp 3.

2.Nệm bông ép phù hợp cho bé thế nào?

Lựa chọn một chiếc nệm phù hợp với cơ thể sẽ giúp bé và cả người cảm thấy được thoải mái hơn, dễ dàng đi vào giấc ngủ và ngon giấc hơn. Để lựa chọn chiếc nệm phù hợp, điều đầu tiên các bạn nên xem lại thời gian trước đó các bạn đã ngủ trên bề mặt như thế nào, chẳng hạn nệm cứng, mềm, êm,… Nếu loại mặt phẳng nào khiến mình ngủ ngon nhất trong 01 thời gian dài với nhiều đêm liên tiếp, thì đó là loại mặt phẳng phù hợp với bạn.

2.1 Định hình xương khớp

Ở độ tuổi hình thành và phát triển xương của trẻ em, nếu không chú ý sẽ dẫn đến cột sống cong vẹo, xương khớp phát triển lệch gây ảnh hưởng về sau. Đặc biệt là ở các bé nhỏ chưa biết đi thì sẽ nằm rất lâu trong thời gian dài và thường ngủ nhiều, vì vậy ngủ trên bề mặt phẳng như nệm bông ép là điều cần thiết cho bé.

Ngoài ra, ba mẹ cũng có thể dùng thêm mền mỏng hoặc khăn để trải thêm nhằm tăng độ êm cho bé nằm nhưng chú ý không lót quá dày, vì làm như vậy sẽ mất đi khả năng hỗ trợ của nệm cho bé.

2.2 Hạn chế rôm sảy

Khoảng cách thông thoáng giữa các lớp bông của nệm bông ép sẽ tạo nên độ thoáng khí khi nằm, không gây nóng lưng cho bé. Ngoài ra áo nệm còn được thiết kế khóa kéo để có thể vệ sinh khi cần thiết, như vậy sẽ giúp cho chiếc nệm luôn được sạch mát, giảm bớt việc nổi mẩn ngứa hoặc rôm sảy cho bé.

2.3 Thay thế tấm trải.

Nệm không chỉ dành riêng cho việc ngủ, mà còn hoàn toàn có thể thay thế chiếu hoặc tấm trải cho bé chơi đùa, tập bò, trườn,… Nệm còn có thể gấp gọn làm sofa cho bé tập ngồi và đứng. Thật tiện lợi phải không nào!

Ba mẹ có thể sử dụng ra chống thấm để bọc bảo vệ nệm và dễ dàng vệ sinh hơn đối với bé nhỏ nhé. Các loại nệm bông ép cao cấp thường sẽ không giặt theo cách giặt nệm xốp thông thường, cả nhà có thể theo dõi thêm cách vệ sinh nệm bông ép ở các bài viết khác mà Edena từng chia sẻ.

3. Nệm bông ép nào tốt?

Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra về lựa chọn nệm bông ép nào tốt. Để phân biệt được chiếc nệm mà bạn đang quan tâm có thực sự tốt hay không, việc đầu tiên mà bạn nên chú ý đó chính là xuất xứ nệm, tốt nhất là nên chọn những thương hiệu có uy tín trên thị trường.

3.1 Chọn nệm đúng cách

Trên thị trường có rất nhiều những loại nệm bông ép giá rẻ đang được bày bán, nhưng bạn cần tìm hiểu kĩ về chất liệu của nệm có phải là gòn thật sự không? Khối lượng gòn được ép trong tấm nệm đã đủ đạt chuẩn chưa?

Cách dễ nhất để bạn nhận biết nệm bông ép kém chất lượng đó chính là trọng lượng và độ cứng. Nếu bạn thấy chiếc nệm có cảm giác cứng nhưng lại nhẹ như xốp thì đó không phải chiếc nệm mà bạn đang tìm kiếm, ngược lại nếu bạn thấy chiếc nệm khá nặng nhưng lại dễ xẹp và quá mềm thì đó là chiếc nệm chưa đạt chuẩn cả nhà nhé. Những loại nệm như vậy khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe là rất cao.

3.2 Nên chọn nệm thẳng hay nệm gấp?

Đối với nệm bông ép như mở đầu bài viết đã được đề cập, loại nệm cứng và tương đối nặng nên nếu sử dụng nệm thẳng sẽ khó di chuyển khi dọn dẹp hoặc cất giữ khi không sử dụng.

Nếu căn phòng của bạn có diện thích nhỏ thì việc sử dụng nệm gấp sẽ giúp bạn linh hoạt hơn sau khi ngủ vì nó có thể gấp gọn và tiết kiệm không gian. Ngoài ra bạn còn có thể dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác, chẳng hạn như buổi tối để trong phòng ngủ, ban ngày di chuyển nệm đến phòng khách cho bé nằm chơi sẽ thoáng hơn rất nhiều.

Mong rẳng những kiến thức trên đây Edena chia sẻ sẽ hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm sản phẩm Nệm tốt và phù hợp nhất cho bé yêu. 

Xem thêm: Nệm Bông Ép Edena

 
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục