THỰC PHẨM “VÀNG” CHO GIẤC NGỦ


Trằn trọc suốt đêm, đọc sách, mở nhạc nhẹ… bạn làm đủ cách nhưng vẫn không thể nào ngủ được là nỗi khổ của nhiều người, chính lúc này chúng ta mới nhận ra tầm quan trọng của giấc ngủ. 
Ngủ là điều kiện cần để bạn lấy lại năng lượng, hồi phục sức khỏe sau một ngày làm việc nặng  nhọc.

Để có được một giấc ngủ ngon, bạn cần có một chế độ dinh dưỡng hợp lý, tinh thần thoải mái, thư giãn và chế độ tập luyện, hoạt động điều độ.

Lưu ý thêm khi đưa những thực phẩm từ bài viết của chăn ra gối nệm cao cấp Edena vào bữa ăn hàng ngày sẽ góp phần không nhỏ trong việc mang đến bạn giấc ngủ ngon trọn vẹn đấy.

1. Bột ngũ cốc và các loại hạt

Theo nghiên cứu, ngũ cốc nguyên hạt chưa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe lại ít đường, giúp hệ tiêu hóa hoạt động dễ dàng, đảm bảo cho bạn giấc ngủ tốt hơn.

Các lại hạt ngũ cốc có giá trị dinh dưỡng cao

Bạn uống bột ngũ cốc trước khi chuẩn bị đi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi ngủ vào giấc ngủ ngủ ngon hơn, không bị thức giấc giữa đêm. Bạn có thể thay đổi thực đơn, ngoài cơm, bạn nấu cáo cùng đậu xanh, đậu nành có rất nhiều dinh dưỡng, không chỉ giúp ngủ ngon mà còn tốt cho tim mạch, hệ tiêu hóa và các cơ quan khác trong cơ thể. 

2. Chuối

Là một trong những loại trái cây rất phổ biến, có thể mua rất dễ dàng ở bất cứ nơi đâu. Trong chuối chưa rất nhiều magie, kali, đóng vai trò quan trọng trong việc giúp các cơ quan được thư giãn.

Chuối chưa nhiều chất chống õi hóa hiệu quả, tốt cho sức khỏe

Ngoài ra, chuối chưa rất nhiều axit tryptophan, được chuyển hóa thành serotomin và melatomin, giúp chiều chỉnh lượng hóc môn, giúp bạn thư giãn và nhanh chóng đi vào giấc ngủ.

Bạn có thể ăn một vài quả chuối, hoặc xay sinh tố trước khi ngủ nhé, sẽ rất hiệu quả đấy.

3. Quả óc chó

Đây là thực phẩm đã được xem là thực phẩm  tốt cho não bộ, trong óc chó chứa axit béo không bão hòa, giúp phòng và điều trị bệnh xơ vữa động mạch rất tốt.

Hạt óc với hàm lượng dinh dưỡng cao tốt cho hoạt động trí não

Những yếu tố vi lượng có trong quả óc chó rất cần thiết cho cơ thể, góp phần cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh, một trong những nguyên nhân khiến bạn mất ngủ và hay quên. Chính vì vậy, ăn quả óc chó thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe.

4. Hạt sen

Vốn đã được ông bà xưa truyền lại, trà tim sen có tác dụng rất tốt trong việc thư giãn tinh thần, giúp trị bệnh mất ngủ, khó ngủ.

Trà tim sen được xem như liều thuốc trị mất ngủ hiệu quả

Trong củ sen, hạt sen chưa các lại chất khoáng chất giúp ổn định tinh thần, dưỡng huyết, có tác dụng an thần, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon giấc hơn. Bạn có thể uống trà tim sen, chè hạt sen hay dùng củ sen làm gỏi trong các bữa ăn, sẽ có dụng rất hiệu quả rõ rệt trong việc cải thiện giấc ngủ của mình đấy.


5. Bông cải xanh

Không chỉ bông cải xanh mà các thực phẩm chứa nhiều chất xơ nói chung đều có tác dụng rất tốt trong việc cải thiện giấc ngủ.

Tăng cường ăn nhiều rau xanh giúp bạn thanh lọc cơ thể

Thay vì bữa ăn với nhiều món chiên, nướng có nhiều chất béo bão hòa, hệ tiêu hóa phải làm viêc liên tục để tiêu hóa được lượng thức ăn đó, khiến não bộ hoạt động liên tục, không được nghỉ ngơi dẫn đến việc bạn khó ngủ. Bạn hãy tăng cường ăn những chất xơ như rau, súp lơ, hạn chế ăn thực phẩm chứa nhiều chất béo, thanh lọc cơ thể, giúp bạn ngủ ngon ngon hơn nhé!

7. Trà hoa cúc

Với vị ngọt thanh, kết hợp với mùi hương dịu nhẹ, thư giãn trà hoa cúc giúp đầu óc bạn thư thái, gạt bỏ những mệt mỏi, căng thẳng của một ngày làm việc để dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Hơi ấm, hương thơm thư giãn từ trà hoa cúc đem giấc ngủ tìm đến bạn

Trà hoa cúc có tính hàn, vị ngọt giúp cơ thể luôn ấm ấp, tinh thần thoải mái, thư giãn, giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Khôi phục tinh thần, sức lực sau thời gian căng thẳng.

Ngoài ra, trà hoa cúc òn có công dụng chống viêm, giảm đau hiêu quả, là một trong những lưu ý tuyệt vời dành cho cuộc sống của bạn đấy.

8. Món ăn từ cá

Nguồn thực phẩm chưa rất nhiều chất dinh dưỡng với nhiều vitamin B6 cần thiết cho cơ thể, giúp bạn bổ sung dưỡng chất. Loại cá giàu chất dinh dưỡng nhất là cá hồi, cá ngừ.

Bạn hãy thường xuyên đưa cá vào thực đơn của mình để có một giấc ngủ ngon nhé!

Cá là thực phẩm giúp ngủ ngon cho bạn vì hầu hết rất giàu vitamin B6, cơ thể bạn cần để làm vitamin Be để tạo ra melatonin và serotonin gây buồn ngủ. Loại cá giàu vitamin nhất là cá hồi, cá bơn và cá ngừ. Bạn nên bổ sung cá vào bữa ăn để bổ sung vitamin giúp giấc ngủ ngon hơn và cơ thể khỏe mạnh.

Những thực phẩm vốn rất thân quen hằng ngày, hãy thiết kế cho mình thực đơn khoa học, đầy đủ dinh dưỡng, hạn chế những thực phẩm có chất kích thích như thuốc lá, rượu bia, kết hợp với đó là chế độ vận động hợp lý, tăng cường chạy bộ thư giãn đầu óc để có một giấc ngủ ngon, tinh thần vui khỏe mỗi ngày bạn nhé!

 

 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục