BÉ RA MỒ HÔI TRỘM, GIỜ PHẢI LÀM SAO?

Nhiều mẹ lo lắng khi thấy bé ra mồi hôi trộm đến ướt đẫm gối, nhưng mẹ cũng đừng lo lắng quá nhé, hãy cùng chăn ra gối nệm cao cấp Edena tham khảo thông tin sau đây để khắc phục, đảm bảo sức khỏe của bé yêu nhà mình.

Ra mồ hôi trộm có nghiêm trọng không?

Việc bé ra mồi trộm là hiện tượng tự nhiên nhằm điều hòa nhiệt độ cơ thể, hoặc giúp thải ra những chất độc tích tụ trong cơ thể. Và đây là hoạt động bình thường, không hề phụ thuộc vào nhiệt độ môi trường. Đối với các bé còn nhỏ, việc bé ra mồi hôi trộm còn góp phần giúp bé đào thải các độc tố ra ngoài môi trường, vì lúc này hệ miễn dịch của bé chưa thực sự hoàn thiện.

Mồ hôi trộm là triệu chứng không thể tránh khỏi ở trẻ nhỏ 

Mồ hôi ở bé thường tập trung nhiều ở vùng nách, bàn tay, bàn chân, đây là nơi tập trung rất nhiều tuyến mồ hôi trên cơ thể.

Đặc biệt mồi hôi thường xảy ra vào ban đêm, có lẽ chính vì thế mà dân gian vẫn hay gọi là chứng mồ hôi trộm. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên quan tâm chú ý, vì việc bé ra mồi hôi thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Bé cần sự chăm sóc của mẹ nhiều hơn khi có mồ hôi trộm

Khi bé ngủ, các mẹ cần chú ý, khi thấy mồ hôi của bé ra nhiều, các mẹ nhanh chóng lau khô. Các mẹ nhớ dùng khăn sữa hoặc khăn có chất liệu mềm mại để hạn chế làm tổn thương làn da của bé nhé. Khi mẹ không lau kịp, mồ hôi ra nhiều bé sẽ dễ nhiễm lạnh, sau đó kết hợp với nhiệt độ phòng hay mẹ bật quạt thì sức khỏe của bé sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Các mẹ thường thấy con đổ nhiều mồ hôi thường bật quạt vì cứ nghĩ bé đang nóng. Tuy nhiên đây có thể sai ầm vì ra mồ hôi là hoạt động tự nhiên của cơ thể bé, không phải vì tác dụng của nhiệt độ môi trường, nên khi mẹ bật quạt, kết hợp với mồ hôi, bé sẽ rất dễ cảm lạnh, dẫn đến bé bị viêm phế quản hay các bệnh liên quan về đường hô hấp, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

Ra mồ hôi trộm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của bé

Trong thành phần mồ hôi có canxi, việc bé tiết mồ hôi nhiều sẽ khiến bé bị thiếu canxi nhẹ, từ đây là một trog những nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé quấy khóc, khó ngủ.

Ngoài ra, một điều quan trọng cơ thể bé tương tự chúng ta, ra mồ hôi nhiều sẽ khiến bé mất các chất điện giải, tình trạng này diễn ra trong thời gian lâu dài sẽ khiến bé suy yếu, không hấp thu chất dinh dưỡng.

Chăm sóc bé thế nào?

Nghe có vẻ nghiêm trọng nhưng mẹ cũng đừng lo lắng quá nhé, chỉ cần chú ý thêm một chút trong việc ăn uống, sinh hoạt hằng ngày thì bé sẽ luôn luôn khỏe mạnh.

Mẹ hãy giữ cho bé luôn mát, nhiệt độ phòng ổn định để bé không quá nóng, hoặc quá lạnh, 21 độ C được xem là nhiệt độ phòng lý tưởng đấy.

Mẹ hãy cho bé ăn đồ ăn có tính mát như rau củ quả, hạn chế các thức ăn sinh nhiệt, khiến cơ thể bé nóng và rất dễ toát mồ hôi.

Thay đổi thực đơn để tăng sức đề kháng cho bé 

Cho bé ăn đủ no khi ngủ, và mặc áo thoáng mát để bé thoải mái. Một bộ áo quần thoáng mát còn góp phần giúp máu dễ lưu thông, giúp bé ngủ ngon giấc hơn.

Các em bé còn nhỏ dưới 1 tuổi, các mẹ hãy tăng cường tắm nắng, giúp bé tổng hợp vitamin D, tăng cường trao đổi chất giúp hạn chế tình hình đổ mồ hôi trộm. Cùng từ đây, các mẹ có thể hiểu răng việc bé ra nhiều mồ hôi trộm sẽ một trong những dấu hiệu của việc thiếu vitamin D đấy. 

Tắm nắng góp công lớn cho bé trong quá trình trao đổi chất

Các mẹ cũng có thể sử dụng các bài thuốc nam như cây đinh lăng, rau má, lá lốt…  được xem như bài thuốc quý trong việc trị chứng ra mồ hôi trộm của trẻ. Tuy nhiên, các mẹ hãy tìm hiểu kỹ các bước thực hiện để đảm bảo an toàn và tránh những sai sót không cần thiết. 

Ngoài ra thì không gian phòng ngủ của bé cần sự yên tĩnh, nhẹ nhàng vì bé rất dễ giật mình dù chỉ là tiếng động rất nhỏ, các mẹ nhé! 


 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục