6 DẤU HIỆU BÁO ĐỘNG CƠ THỂ BẠN ĐANG DƯ THỪA MUỐI

Không thể phủ nhận, nếu không có muối trong mỗi bữa ăn món ăn của bạn sẽ nhạt nhẽo, kém hấp dẫn nhưng nếu sử dụng không đúng cách thậm chí lạm dụng có thể gây ra những vấn đề sức khỏe cả trước mắt và lâu dài. Một vài cảnh báo dưới đây Edena hy vọng sẽ giúp bạn biết được mình có đang bị dư thừa muối hay không.

Luôn cảm thấy khát nước.

Bạn đã bao giờ tự hỏi sao ăn mặn lại khát nước chưa?
Đó là lý do khi bạn hấp thụ quá nhiều muối, lượng Natri trong muối sẽ đột ngột tăng cao, lúc này cơ thể bạn sẽ có nhu cầu cần bổ sung thêm nhiều nước để đào thải bớt lượng muối ra bên ngoài, từ đó giúp các bộ phận khác có thể hoạt động trơn tru hơn. Do vậy mà chúng ta mới luôn cảm thấy khát nước.

Dư muối khiến cơ thể luôn trong tình trạng khát

Các bộ phận trên cơ thể như to lên.

Nếu một ngày, bạn thấy chiếc nhẫn mình đeo bỗng dưng bị chật hay bàn chân không còn đi vừa đôi giày hay đi, điều đó có nghĩa cơ thể đang cảnh báo bạn đang bị dư thừa muối.
Lượng muối trong cơ thể quá nhiều sẽ khiến chúng ta bị sưng phù lên, biểu hiện rõ nhất là ở tay, chân, khuôn mặt. Ăn quá nhiều đồ ăn mặn khiến chất lỏng bị dư thừa, mất cân bằng và tích tụ trong cơ thể. Bạn nên cân bằng lại chế độ ăn hàng ngày, tránh đồ ăn mặn để đào thải bớt lượng muối ra ngoài.

Dư muối có thể dẫn tới những triệu chứng phù chân tay

Thèm thực phẩm có muối.

Dư thừa muối trong cơ thể làm bạn tăng cảm giác thèm đồ ăn mặn hơn bình thường và thấy các món ăn khác đều nhạt nhẽo. Cảm giác thèm muối là một dấu hiệu cho thấy có quá nhiều muối trong chế độ ăn của bạn. Lúc này bạn hãy thay đổi khẩu vị thức ăn, mặc dù thời gian đầu có lẽ sẽ khó khăn nhưng vì sức khỏe của bản thân việc giảm muối giảm ăn mặn là điều cần thiết.

 

Thích những đồ ăn mặn

Đầy hơi, đau bụng.

Ăn quá mặn cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến rối loạn tiêu hóa đầy hơi ở cơ thể, về lâu dài có thể dẫn tới nhiều bệnh như viêm loét dạ dày – tá tràng, trào ngược dạ dày thực quản và ung thư dạ dày. Khi dạ dày bị kích thích, sẽ xuất hiện những cơn đau quoằn quoại, khó chịu thâm chí làm bạn mất ngủ. Thông thường, bạn sẽ nghĩ đơn giản rằng cơn đau sẽ hết và chủ quan nhưng nếu bạn đang có những biểu hiện trên và đang kéo dài, hãy tới ngay bệnh viện để kiểm tra trước khi tình trạng xấu hơn.

Dư muối có thể dẫn đến một số bệnh về dạ dày

Huyết áp tăng, đau đầu dai dẳng.

Tiêu thụ quá nhiều muối làm tăng khối lượng máu, điều này khiến cho các mạch máu và tim phải hoạt động nhiều hơn để bơm máu. Sau một thời gian, các mạch máu bắt đầu cứng lại dẫn tới tăng huyết áp và tạo ra các cơn đau đầu dữ dội kéo dài sẽ ảnh hưởng tới  khả năng suy nghĩ phân tích của bạn, trí nhớ kém mất tập trung và luôn cảm thấy mệt mỏi. Lúc này hãy điều chỉnh lượng muối nạp vào cơ thể hàng ngày để cải thiện tình trạng hiện tại, nếu không đem lại hiệu quả bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để lấy lời khuyên nhé.

Dư muối ảnh hưởng tới hoạt động não bộ

Thay đổi thói quen đi vệ sinh.

Thường xuyên đi tiểu có thể coi là một dấu hiệu điển hình khi cơ thể bạn đang dư thừa muối.
Bạn đi tiểu quá nhiều khiến thận phải hoạt động nhiều hơn để loại bỏ độc tố khỏi máu vì nó làm gia tăng thể tích do giữ nước. Dẫn tới các mạch máu trong thận trở nên yếu đi dần có thể hình thành suy thận. Chuyển hóa xương do hấp thụ muối cao cũng có thể dẫn tới bị sỏi thận. Sỏi thận nếu để quá lâu và to bạn sẽ phải đến bệnh viện phẫu thuật để làm tiêu sỏi.

Dư muối tăng khả năng mắc các bệnh về thận

Ít muối có thể khiến món ăn giảm bớt vị ngon, nhưng lại tốt cho sức khỏe tim, phổi, thận và các cơ quan chính khác. Ăn nhiều muối có thể chưa gây hại ngay nhưng dần dần nó có thể phá hủy cơ thể bạn theo những cách khác nhau. Vì vậy, hãy cùng Edena thường xuyên lắng nghe cơ thể của mình bạn nhé.

Chăn ra gối nệm cao cấp Edena tổng hợp.

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục