LỢI ÍCH KHÔNG NGỜ  KHI UỐNG NƯỚC GỪNG VÀ CHANH


Gừng có đặc tính kháng viêm, thúc đẩy giảm cân, cải thiện tiêu hóa và giúp kích hoạt sự trao đổi chất. Còn chanh cung cấp vitamin C giúp loại bỏ chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. 

Chanh - gừng: Sự kết hợp hoàn hảo cho sức khỏe 

Với những đặc tính nổi bật, gừng và chanh được biết đến với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, sự kết hợp tuyệt vời của gừng và chanh sẽ mang đến tác dụng tốt cho sức khỏe của bạn.

Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Khi thời tiết chuyển mùa, với nhiệt độ thay đổi thất thường, độ ẩm không khí phức tạp khiến cho cơ thể dễ mắc bệnh do vi khuẩn hoạt động mạnh trong không khí. Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là chúng ta cần tăng sức đề kháng cho cơ thể, tránh bị cảm lạnh hay cúm. Việc bạn uống trà gừng và chanh, với hàm lượng vitamin C cao của chanh kết hợp với tính ấm của gừng sẽ giúp sức khỏe bạn tốt hơn. Đồng thời, gừng còn giúp giữ ấm cơ thể bạn khi thời tiết se lạnh.

Gừng giữ nhiệt cho có thể rất tốt khi thời tiết chuyển mùa 

Gừng là hợp chất có chứa gingerol - là hợp chất hoạt tính sinh học chính trong gừng, chịu trách nhiệm cho các tính dược tính của nó, có tác dụng chống viêm và chống ôxy hóa mạnh. 

Tăng khả năng trao đổi chất

Khi bạn muốn tăng cân, bạn có thể dùng gừng làm thức uống hằng ngày sẽ có tác dụng rất tốt đấy vì gừng có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể, qua đó kích thích sự thèm ăn của cơ thể, tặng hoạt động trao đổi chất, giúp tăng cân hiệu quả.

Tăng cân hay giảm cân bạn đều có thể sử dụng chanh gừng, tùy thuộc vào mức độ sử dụng nhé! 

Gừng và chanh kết hợp với nhau, như một chất kích thích khiến dạ dày xử lý nhiều axit hơn, kích thích sự thèm ăn cho những người muốn tăng cân.

Ngược lại, khi bạn muốn giảm cân bạn cũng có thể sử dụng gừng, axit chuyển hóa sự troa đổi chất bên trong dạ dày, giúp bạn đốt cháy nhiều calo và chất béo hơn.

Giúp duy trì lượng đường trong máu

Kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn với một ly chanh gừng mỗi ngày 

Đây là triệu chứng tiêu biểu của những người mắc bệnh tiểu đường. Chính vì vậy, gừng và chanh sẽ lựa chọn tiêu biểu khi bạn cần điều chỉnh lượng đường trong máu. Một cốc nước chanh gừng hằng ngày sẽ giúp bạn làm chủ sức khỏe của mình đấy.

Ngăn ngừa bệnh sỏi thận

Gừng và chanh góp phần ngăn ngừa sỏi thận rất tốt

Axit xitric trong nước cốt chanh giúp ngăn ngừa sự hình thành sỏi thận bằng cách tăng axit trong nước tiểu, hỗ trợ phá vỡ hoặc ngăn ngừa sỏi thận hình thành. Với khoảng 57-113g nước cốt chanh có tác dụng cung cấp đầy đủ nhu cầu axit xitric, góp phần làm tăng nồng độ citrate tron nước tiểu, giảm khả năng hình thành sỏi thận một cách rõ rệt.

Giảm đau họng

Đây như là bài thuốc dân gian giú, giúp bạn trị đau họng, giữ ấm cơ thể trong những ngày thời tiết thay đổi thất thường.

Dùng gừng pha mật ong, nước ấm trị đau họng là là bài thuốc dân gian từ xưa 

Khi bạn bị đau họng, giã nát gừng, vỏ chanh và thêm ít nước ấm để uống sẽ giúp trị ho và đau họng hiệu quả.

Giảm cân

Nước chanh gừng khi bạn uống với mức độ vừa phải giúp cơ thể giảm cân và có lợi cho hệ tiêu hóa. Các chất trong nước chanh và gừng giúp làm sạch hệ tiêu hóa và gan, chính vì vậy, khi bạn sử dụng thường xuyên sẽ giúp bạn giữ được vóc dáng cân đối.

Bạn có thể thêm một ít mật ong để có vị dịu ngọt hơn nhé!

Tuy nhiên, bạn cũng nên cân ngắn và sử dụng với lưu lượng vừa phải để tránh tác dụng ngược, ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục