DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CƠ THỂ THIẾU CANXI TRẦM TRỌNG

Chế độ dinh dưỡng không đảm bảo khiến cơ thể bạn bị thiếu hụt canxi một cách trầm trọng, chính điều này ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu suất công việc của bạn.

Canxi là một trong những dưỡng chất quan trọng của cơ thể khi phần lớn lượng canxi được lưu trữ trong xương và răng, phần còn lại sẽ nằm trong cơ bắp, máu và các mô.

Đây là một trong những nguyên tố quan trọng để duy trì hoạt động sống của con người, nhất là quá trình truyền gửi thông điệp từ các cơ quan về hệ thần kinh trung ương.

Cùng chăn ra gối nệm cao cấp Edena điểm qua những dấu hiệu khi cơ thể thiếu canxi để biết cách phòng tránh nhé.

Thường xuyên bị chuột rút và đau cơ bắp

Như Edena đã nói ở trên, một phần canxi được dự trữ trong cơ bắp và các mô, chính vì vậy khi bạn bị chuột rút và đau cơ là dấu hiệu cơ thể cho thấy cơ thể bạn đang thiếu canxi.

Đau xương là một trong những dấu hiệu dễ nhận biết nhất 

Bạn cần thay đổi thực đơn ngay để bổ sung kịp thời lượng canxi đang thiếu hụt nhé.

Đau răng

Lượng canxi đưa vào cơ thể được lưu trữ nhiều nhất trong xương và răng, vậy nên không khó hiểu khi thiếu canxi, bạn sẽ bị đau răng. Sức khỏe răng sẽ bị ảnh hưởng, răng bị ố vàng, lợi yếu, đồng nghĩa với việc nguy cơ mắc bệnh nha chu của bạn ngày một cao hơn.

Tê tay

Khi thấy mình thường hay bị tê tay, tê chân, bạn hãy đặc biệt lưu ý nhé, đây là một trong những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị thiếu canxi trầm trọng. Đồng thời, bạn có thể cảm thấy cơ thể bị ngứa ran và cảm giác tê chân quanh miệng, các đầu ngón tay, đầu ngón chân, cảm giác mệt mỏi không thể nhấc chân lên được.

Bạn vẫn thường thắc mắc tại sao lại bị tê tay, giờ thì đã có câu trả lời

Da khô

Một trong những biểu hiện để bạn dễ nhận biết nhất chính là làn da. Việc bạn thiếu canxi khiến da bạn bị khô, hiện vảy, khiến da bị yếu và dễ mắc các bệnh về da.

Thiếu canxi khiến da bạn bị khô, thường xuyên phải dùng kem dưỡng ẩm 

Nhiều nghiên cứu cho thấy, ở tình trạng nặng hơn còn có thể làm tăng nguy cơ phát triển các vấn đề về da như eczema và bệnh vảy nến, nguy hiểm cho sức khỏe.

Móng tay mềm, dễ gãy

Móng tay yếu, bị xước móng, cảm giác đau đến thấu tim 

Móng ta cầy một lượng lớn canxi để duy trì cấu trúc. Cho nên khi bạn không cung cấp đủ lượng canxi cần thiết sẽ khiến móng tay trở nên khô yếu, gòn và dễ gãy, ngay cả khi bạn chỉ giặt đò hay rửa bát, những công việc rất nhẹ.

Mất ngủ

Ít ai ngờ thiếu canxi lại ảnh hưởng đến giấc ngủ 

Bạn có biết, Canxi đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất melatonin, là một loại hormone giúp chúng ta ngủ ngon. Chính vì vậy, khi bạn cung cấp đầy đủ canxi cho cơ thể, sẽ giúp cơ thể nhanh chóng đi vào giấc ngủ và có được một giấc ngủ chất lượng hơn.

Cơ thể mệt mỏi

Thiếu canxi cơ thể mệt mỏi, nặng hơn bạn có thể bị tụt canxi, ngất xỉu khi vận động 

Việc bị thiếu hụt canxi, cơ thể sẽ có những tác động tiêu cực đến cơ thể của bạn. Bạn sẽ cảm thấy uể oải, thiếu năng lượng và không có sức lực để làm việc, khiến bạn không thể tập trung cho công việc. Chính vì vậy, hãy bổ sung canxi vào chế độ ăn hằng ngày, đồng thời hạn chế đồ uống nhiều năng lượng vì nó sẽ góp phần làm sụt giảm lượng canxi trong cơ thể đấy.

Sức đề kháng giảm

Thiếu canxi, sức đề kháng kém khiến cơ thể thường xuyên cảm lạnh khi thời tiết thay đổi 

Hàm lượng canxi trong cơ thể đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức đề kháng của cơ thể, giúp bạn có sức khỏe chống lại các virut, vi khuẩn gây bệnh.

Việc bạn bị thiếu hụt canxi sẽ làm giảm sức đề kháng, dễ nhiễm bệnh khi thời tiết, môi trường thay đổi, bị xoang, sổ mũi, ho và hắt hơi liên tục. Chính vì vậy, bạn hãy cố gắng cung cấp canxi đầy đủ thông qua bữa ăn hằng ngày nhé. 

 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục