“CÀY" ĐIỆN THOẠI BAN ĐÊM, NGUY HIỂM KHÔN LƯỜNG

Từ lúc nào smartphone trở thành vật bất ly thân của tất cả mọi người, khi chúng ta dán mắt vào màn hình điện thoại ở tất cả mọi nơi, ngay cả khi ăn cơm, đi vệ sinh và đặc biệt là đi ngủ. 

Điện thoại luôn ở bên ta mọi lúc mọi nơi 

Cứ nằm xuống giường, thói quen cầm điện thoại lên lướt, chơi game trước khi ngủ đã là thói quen thường nhật. Tuy nhiên, chính điều này là tác nhân khiến bạn mất ngủ, da khô sạm và ảnh hưởng cả sức khỏe của mắt nữa.

Thay đổi thói quen ngay sau khi đọc bài viết này từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena để bảo vệ sức khỏe của mình nhé! 

Ảnh hưởng đến thị lực

Chắc chắn rồi, thị lực là nguồn ảnh hưởng rõ rệt, trực tiếp nhất. Ban ngày, ánh sáng xanh từ điện thoại được cho là an toàn với mắt, tuy nhiên khi về đêm đây là nguồn ánh sáng cực kì nguy hại cho mắt.

Ánh sáng từ màn hình điện thoại là một trong những nguyên nhân làm giảm thị lực 

Không chỉ phá hoại giấc ngủ, ánh sáng xanh từ điện thoại còn là một trong những nguyên nhân hàng đầu hủy hoại thị lực của bạn nữa. Việc ban tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng điện thoại trong thời gian dài là gây ra những tổn thương lên võng mạc, gây ra các bệnh về mắt như chảy nước mắt, khô rát, ngứa mắt, hoặc nặng hơn là cận thị, rối loạn mắt… rất nguy hiểm khi bạn tiếp xúc với ánh sáng điện thoại, máy tính trong suốt thời gian dài.

Mất ngủ kéo dài

Vòng lặp mất ngủ của bạn sẽ diễn ra như sau: lướt điện thoại trước khi ngủ, nằm mãi không ngủ được lại lướt điện thoại than vãn vì sao mình mãi không ngủ được. Cứ thế, bạn trằn trọc suốt đêm.

Một chiếc smartphone "góp phần" phá vỡ nhịp sinh học 


Bạn có biết ánh sáng bức xạ từ màn hình smartphone có khả năng gây ra căn bệnh mất ngủ kéo dài của bạn. Tia ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại là tác nhân gây ức chế quá trình sản xuất hormone melatonin gây ngủ, khiến nhịp sinh học của bạn bị phá vỡ, đêm mất ngủ, ngày nửa tỉnh nửa mơ.  

Chính vì vậy mà ít nhất trong một giờ trước khi ngủ, bạn hãy ngưng hoàn toàn việc sử dụng điện thoại, máy tính, ti vi để nhanh chóng đi vào giấc ngủ. Hãy từ bỏ thói quen tắt điện phòng ngủ và dán chặt mắt vào điện thoại đi bạn nhé!

Ảnh hưởng đến não bộ

Khi nồng độ melatonin và chu kì sinh học của bạn bị ảnh hưởng, giấc ngủ không đều khiến đầu óc bạn làm việc không tập trung, lúc nhớ lúc không gây ảnh hưởng đến sức khỏe và hiệu quả công việc.

 Nguy cơ mắc chứng trầm cảm cao hơn khi bạn nghiện smartphone 

Khi đồng hồ sinh học bị lệch giờ sẽ kéo theo đó các yếu tố sinh lý của cơ thể như nhịp tim, huyết áp, nhiệt độ cơ thể sẽ bị ảnh hưởng theo, khiến cho cuộc sống của bạn bị đảo lộn, mất cân bằng cuộc sống.

Đặc biệt, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nồng độ melatonin liên tục thay đổi do ảnh hưởng của ánh sáng điện thoại di động sẽ khiến người dùng dễ mắc chứng trầm cảm hơn, trong khi tinh thần luôn trong tình trạng mệt mỏi kéo dài.


Thay đổi cách sử dụng điện thoại ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe chính mình 

Chính vì vậy, bạn cần sử dụng smartphone có điều độ và có những lưu ý nho nhỏ để bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Trong đêm tối, bạn hãy giảm độ sáng màn hình điện thoại xuống, nghiêng màn hình điện thoại góc 45 độ nhằm hạn chế sự tương phản, cường độ ánh sáng tác động vào mắt.

Khoa học đã chứng minh sóng điện thoại có hại rất lớn đối với sức khỏe con người, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư, thậm chí gây vô sinh. Chính vì vậy bạn hãy cài đặt điện thoại ở chế độ máy bay để không chịu ảnh hưởng ảnh hưởng bởi sóng điện thoại, rất có hại cho sức khỏe của bạn.

Trong trường hợp bạn không yên tâm khi bỏ lỡ những cuộc gọi khẩn cấp trong đêm, bạn có thể đặt điện thoại cách xa giường ngủ ít nhất 1.5m để hạn chế sự ảnh hưởng của sóng điện thoại nhé!


 

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục