BIA - NGUỒN “MỸ PHẨM” TUYỆT VỜI CỦA CHỊ EM

Nhiều chị em nghĩ rằng uống bia hoàn toàn không tốt cho sức khỏe, sợ “bụng bia” mất đi dáng đẹp và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Tuy nhiên, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng uống bia với hạn mức cho phép sẽ rất có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, với chị em bia còn là một loại “mỹ phẩm” tuyệt vời cho làn da và mái tóc đấy. 

Thực đơn hằng ngày sẽ không thể nào giúp chúng ta ăn uống đầy đủ chất theo tháp dinh dưỡng, chính vì vậy chúng ta cần bổ sung dưỡng chất từ các nguồn mỹ phẩm tự nhiên để giúp làm da luôn sáng khỏe, và bia cũng sẽ lựa chọn không tồi đấy, bạn sẽ thay đổi quan điểm về việc uống bia ngay khi vừa đọc xong bài viết này từ chăn ra gối nệm cao cấp Edena nhé! 

1. Chăm sóc da 

Không chỉ có lợi cho sức khỏe của chị em, bia là một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, giúp da hồng hào, tươi trẻ, trắng sáng mịn màng. Trong bia chưa rất nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho làn da, giúp da căng sáng, giữ ẩm tốt, giúp da mặt bạn không bị khô, thiếu sức sống.

Bia có nhiều tác dụng không ngờ trong việc chăm sóc sắc đẹp của chị em 

Đặc biệt, trong da còn chưa rất nhiều vitamin B và kẽm, là những thành phần dưỡng chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, loại bỏ nước mỡ dư thừa trong cơ thể, góp phần giữ cho vóc dáng gọn gàng cũng như cải thiện làn da, không có tạp chất dư thừa khiến da bị sạm màu, thiếu sức sống.

Đồng thời có rất nhiều cách để bạn chăm sóc da với bia, bạn có thể dùng làm sữa rửa mặt, sẽ giúp làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Hoăc kết hợp bia với các trái cây tự nhiên để làm mặt nạ dưỡng da sẽ mang lại hiệu quả rất tốt. Hay đơn giản hơn bạn có thể uống một cốc bia mỗi ngày, chỉ trong một thời gian ngắn, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt đấy.

Dùng bia để đắp mặt nạ đem lại hiệu quả cao 

Đồng thời, bia còn giúp cân bằng độ PH cho da, giúp da bạn duy trì ở mức ổn định, không xảy ra tình da nhờn hoặc quá khô, nghe có vẻ tuyệt vời đấy chứ!

2. Giữ gìn vóc dáng 

Bia có chứa vitamin, khoáng chất và các chất xơ cần thiết cho cơ thể, cùng với đó là hàm lượng carbonhydrate thấp hơn nhiều so với các loại đồ uống khác, chính vì vậy, bạn uống bia nhiều sẽ không lo bị tăng cân.

Với hàm lượng carbonhydrate thấp, bia không ảnh hưởng đến số kí của chị em 

Đặc biệt, nhiều chị em vẫn lầm tưởng uống bia nhiều bụng sẽ to, như “bụng bia”, tuy nhiên điều này không hoàn toàn chính xác nếu chúng ta biết điều chỉnh sao cho phù hợp. Ngược lại, uống bia điều độ sẽ giúp túi mật hoạt động tốt, góp phần vào quá trình đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn, sẽ giúp ích trong việc giảm cân, giữ dáng của bạn đấy.

3. Nuôi dưỡng tóc

Trong bia chưa một lượng lớn protein và dưỡng chất từ lúa mạch, là những thành phần có tác dụng cục kỳ tốt trong việc phục hồi tóc hư tổn, hạn chế tình trạng tóc bị gãy rụng, nuôi dưỡng, giữ ẩm cho tóc. Không phải lo lắng tóc bị chẻ ngọn mà bia còn cải thiện độ bóng, mềm mượt của mái tóc.

Dùng bia làm dầu xả tóc có thể cải thiện tình trạng tóc xơ rối 

Bạn có thể dùng bia như một loại dầu gội hiệu quả, hoặc làm dầu xả để ủ cho tóc nếu có thời gian, trộn bia với sữa không đường để ủ tóc, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trên mái tóc của mình đấy!

4. Tốt cho sức khỏe

Ngoài những tác dụng trên, bia còn có nhiều tác dụng tuyệt vời khác mà chúng ta không ngờ tới, đương nhiên là khi chúng ta uống có định mức nhé. 

Bạn tin không? Khi bạn uống bia, nồng độ cồn trong bia làm loãng máu, sẽ giảm nguy cơ bị đau tim hay đột quỵ đấy.

Uống bia có định mức sẽ có lợi cho sức khỏe của chúng ta 

Theo nghiên cứu, thì nếu chúng ta uống bia đều đặn 2 cốc một ngày thì nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch sẽ giảm tới 30-40% so với những người không uống bia.

Đồng thời uống đều đăng nhưng ở mức vừa phải sẽ giúp chúng ta hạn chế nguy cơ mắc các bênh về tiểu đường ở người lớn tưởi, giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Điều này có thể dễ hiểu vì trong bia có lượng lớn là nước. Chính vì vậy, khi chúng ta uống bia, hệ bài tiết làm việc liên tục, sẽ giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc bệnh về sỏi thận là rất rõ.

Vậy uống bia thế nào là tốt?

Chị em chỉ cần uống uống 1 trong một ngày, không quá lạm dung vào bia rượu nhé. Bởi lẽ uống vậy tốt cho sức khỏe, nhưng để bảo vệ sức khỏe chúng ta vẫn có vô vàn cách khác nhau, chứ không phải chỉ là uống bia đâu. 

Không nên quá lạm dụng bia chị em nhé! 

Nếu bạn uống quá mức, sẽ làm tăng độ cồn trong máu, nguy cơ mắc nhiều bệnh khác như cơ gan, béo phì và một điểm không thể ưa được đó là nghiện rượu, điều mà chúng ta không hề mong muốn một tí nào ở cánh mày râu.

Tăng cường vận động, tập thể dục cũng là cách tốt để duy trì sức khỏe

Để đạt hiệu quả tốt, bạn có thể uống bia trong bữa ăn. Hạn chế uống nhiều, sẽ bị ảnh hưởng đến hệ tiêu quá nhé. Uống bia ngay khi vừa rót ra để không bị mất dưỡng chất, cũng như tránh ảnh hưởng đến sức khỏe vì có thể nhiều chất trong bia bị biến đổi khi để lâu.

Chị em có thể uống cốc bia trước khi đi ngủ để có một giấc ngủ sâu và ngon hơn nhé!

BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục